10 Quy Trình Chụp Ảnh Sản Phẩm Đẹp Không Thể Bỏ Qua

Liên hệ: chupanhnoithat.vn@gmail.com

Hotline: 0909.8383.62
  1. Trang chủ ❯​​​​​​​
  2. Kiến thức nhiếp ảnh ❯​​​​​​​
  3. 10 Quy Trình Chụp Ảnh Sản Phẩm Đẹp Không Thể Bỏ Qua
10 Quy Trình Chụp Ảnh Sản Phẩm Đẹp Không Thể Bỏ Qua

10 Quy Trình Chụp Ảnh Sản Phẩm Đẹp Không Thể Bỏ Qua

Sắp xếp bố cục (setup) để chụp hình sản phẩm là một việc làm rất cần thiết và quan trọng để tạo nên những tấm hình đẹp. Tuy nhiên, việc phải bắt đầu từ đâu? Sắp xếp mọi thứ như thế nào? Cần chuẩn bị những phụ kiện gì? Đây đều là những điều mà không phải ai cũng biết từ những lần chụp đầu. Vì thế đừng bỏ qua bài hướng dẫn về quy trình khi chụp ảnh sản phẩm này nhé.
 
10 Quy Trình Chụp Ảnh Sản Phẩm Đẹp Không Thể Bỏ Qua
 

Quy trình các bước chụp ảnh sản phẩm


1. Có sự thấu hiểu về thương hiệu
       Tìm hiểu về thương hiệu là điều đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu một buổi chụp ảnh sản phẩm. Những thông điệp của sản phẩm sẽ chụp là gì? Hình ảnh mà thương hiệu đang hướng đến? Sự khác biệt mà thương hiệu muốn tạo ra? Khi càng xác định được nhiều thông tin và sự thấu hiểu thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thể hiện sản phẩm qua những bức hình. 
 

2. Có sự nghiên cứu về thị trường mục tiêu 
       Xác định khách hàng mục tiêu chính là điều quan trọng thứ 2 bạn cần làm sau khi đã có sự thấu hiểu về thương hiệu. Hãy ngồi xuống và vạch ra chân dung khách hàng mà bạn đang hướng đến là ai. Một vài yếu tố giúp bạn xác định được khách hàng mục tiêu được rõ ràng hơn như: Giới tính, độ tuổi, phân khúc khách hàng (cao cấp hay bình dân), thói quen mua sắm,... Hiểu đối tượng của bạn sẽ giúp bạn truyền tải đúng thông điệp và dễ dàng thu hút được khách hàng tiềm năng bằng những hình ảnh hơn. 

3. Lên kế hoạch chụp ảnh
Dù chụp hình trong lĩnh vực nào, chụp khách sạn, chụp sự kiện hay chụp sản phẩm thì lên kế hoạch chụp ảnh chính là một việc làm không thể thiếu. Lên kế hoạch chụp ảnh, bạn sẽ phải viết xuống mọi thứ  chuẩn bị cho buổi chụp ảnh như: Thời gian, địa điểm, nhân sự cần có, đạo cụ cần chuẩn bị, dự định chụp bao nhiêu shot hình, những concept sẽ có trong bộ ảnh,... Kế hoạch càng chi tiết, buổi chụp ảnh của bạn sẽ càng trơn tru và dễ dàng hơn. 
 
10 Quy Trình Chụp Ảnh Sản Phẩm Đẹp Không Thể Bỏ Qua

4. Lên ý tưởng phối màu 
Sự phối màu đóng vai trò rất lớn trong thẩm mỹ tổng thể và truyền tải đúng thông điệp. Hãy xác định xem tone màu chủ đạo của thương hiệu bạn là gì? Từ đó có sự chuẩn bị màu nền và những phụ kiện đi kèm được phù hợp hơn. 

5. Hãy gắn kết mọi thứ một cách hài hòa
Nghệ thuật sắp đặt là một thách thức, một công việc thủ công, tỉ mỉ và đòi hỏi một con mắt thẩm mỹ cao. Có rất nhiều điều bạn cần biết khi sắp đặt phối cảnh, nhưng đây là một số điều cần ghi nhớ:
  • Càng đơn giản càng đẹp. Tôn trọng không gian âm - nó có thể tạo ra một phông nền đơn giản và đẹp mắt cho sản phẩm hoặc các yếu tố thiết kế khác.
  • Đạo cụ, sử dụng tiết chế và có mục đích. Theo dõi những đồ vật trong khung hình, và cẩn thận không để chúng quá lộn xộn hoặc chiếm spotlight của sản phẩm.
  • Lưu ý bề mặt - Khi chụp ảnh sản phẩm bề mặt bóng, bạn cần đặc biệt chú ý lau chùi sạch các dấu vân tay hay vết mờ đục trên bề mặt sản phẩm. Nếu không các vết này sẽ hiện lên rõ mồn một trên ảnh dưới ánh sáng chan hòa.
  • Hãy chú ý đến tính dễ đọc của nhãn sản phẩm và logo thương hiệu.

6. Phụ kiện là yếu tố không thể thiếu
    ► Đạo cụ là một yếu tố hầu như không thể thiếu khi chụp ảnh sản phẩm vì chúng sẽ mang đến bối cảnh để diễn tả sản phẩm. Phụ kiện sẽ giúp thể hiện rõ mục đích sử dụng của sản phẩm, làm nổi bật những đặc điểm chính, hoặc gửi đến những thông điệp trực quan về sản phẩm. 
    ► Khi chọn đạo cụ, bạn nên lưu ý và cần xem xét về màu sắc, hình dạng và kích thước của chúng. Các đạo cụ nên là màu trung tính hoặc liên quan đến màu sắc của thương hiệu để hình ảnh sản phẩm nổi bật nhất. Chú ý đến chi tiết nhu cầu chụp ảnh sản phẩm và chắc chắn rằng tránh quá nhiều đạo cụ vì nó sẽ che mất logo của thương hiệu, nhớ rằng bạn đang quảng cáo sản phẩm. Đạo cụ không nên gây nhầm lẫn về những gì được bán.


7. Tỷ lệ khi chụp ảnh sản phẩm cần cân đối
Tỷ lệ cực kỳ quan trọng trong bất kỳ thể loại nào của nhiếp ảnh tĩnh vật. Chủ thể có xu hướng trong to hơn khi chụp ảnh. Tỷ lệ là chọn các đối tượng làm việc với nhau và sản phẩm về mức độ lớn của chúng xuất hiện cạnh nhau. Ví dụ như khi chụp ảnh quần áo đẹp, người mẫu sẽ thực hiện vai trò thể hiện giá trị của bộ trang phụ. Bạn cần chọn tỷ lệ chụp người mẫu sao cho có sự hài hòa, cân xứng với cả khung hình. 
 
10 Quy Trình Chụp Ảnh Sản Phẩm Đẹp Không Thể Bỏ Qua

8. Nên sử dụng phông nền để làm nổi bật sản phẩm
Phông nền là vật dụng hầu như không thể thiếu tại các studio chụp ảnh sản phẩm. Phông nền giúp mang đến tính thẩm mỹ và thông điệp của sản phẩm. Phông nền đơn giản thường sẽ dễ sử dụng, thường có những màu sắc trung tính và một chút hoạ tiết sẽ lý tưởng hơn rất nhiều.

9. Bố cục của sản phẩm
    ► Bố cục là một yếu tố bắt buộc bạn cần phải nắm khi tham gia bất kỳ lĩnh vực nhiếp ảnh nào. Khía cạnh khó khăn của chụp ảnh sản phẩm là tạo sự cân bằng trong khi trưng bày sản phẩm. Bạn nên cân nhắc đạo cụ và những yếu tố khác, thậm chí màu sắc, các yếu tố hỗ trợ không làm mất đi giá trị của sản phẩm. 
    ► Ngoài việc sắp xếp các đạo cụ sao cho chúng không làm lu mờ sản phẩm, hãy đảm bảo rằng bạn truyền đạt kích thước của sản phẩm. Một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến là sản phẩm không giống như hình ảnh, hoặc số lượng sản phẩm ít hơn họ mong đợi.


10. Xử lý hậu kỳ hình ảnh
Sau khi chụp ảnh xong, bạn cần chỉnh sửa hậu kỳ như cắt, xoay, lật, chỉnh màu,... bằng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh để cho ra được những tấm ảnh xuất sắc nhất.
 
10 Quy Trình Chụp Ảnh Sản Phẩm Đẹp Không Thể Bỏ Qua

Có thể nói, chụp ảnh sản phẩm là một công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao. Nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu với công việc này thì hãy tham gia một lớp học nhiếp ảnh để nắm được những kiến thức nền tảng và có thể chuyên nghiệp hơn khi tạo ra những bộ ảnh sản phẩm chất lượng.
 

 
Xem tiếp
0909.8383.62
Tư vấn chụp ảnh
Hoặc
Hỏi thêm thông tin
Hoặc gọi trực tiếp vào Hotline (24/7) 0909.8383.62