LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH ĐƯỢC “KHÁCH XẤU” THUÊ PHÒNG AIRBNB CỦA BẠN?

Liên hệ: chupanhnoithat.vn@gmail.com

Hotline: 0909.8383.62
  1. Trang chủ ❯​​​​​​​
  2. Kinh Doanh Airbnb A-Z ❯​​​​​​​
  3. LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH ĐƯỢC “KHÁCH XẤU” THUÊ PHÒNG AIRBNB CỦA BẠN?
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH ĐƯỢC “KHÁCH XẤU” THUÊ PHÒNG AIRBNB CỦA BẠN?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH ĐƯỢC “KHÁCH XẤU” THUÊ PHÒNG AIRBNB CỦA BẠN?

            Một trong những vấn đề khiến người mới bắt đầu kinh doanh Airbnb phải lao đao đó chính là gặp phải khách xấu. Đối tượng chúng tôi muốn đề cập đến ở đây là những người thiếu ý thức trong việc giữ gìn tài sản của chủ nhà, ý thức vệ sinh kém. Hoặc nguy hiểm hơn là những người có thói quen trộm cắp hay có những hành vi sai trái có thể gây hại đến bạn trong thời gian lư trú.
             Vậy làm thế nào để tránh được “cơn ác mộng khách xấu” và tìm được những vị khách chất lượng cho căn nhà của bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

 
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH ĐƯỢC “KHÁCH XẤU” THUÊ PHÒNG AIRBNB CỦA BẠN?


Những kỹ năng “say no” với khách xấu cho người mới bắt đầu?


1. Hãy kiểm tra vị khách tương lai của mình có hồ sơ Airbnb hoàn chỉnh không
              - Một vị khách không đầu tư thời gian và sức lực để hoàn thiện hồ sơ của mình trên Airbnb thể hiện người này đang không thực sự nghiêm túc và không thể hiện được nhu cầu mong muốn được sử dụng Airbnb một cách hiệu quả.
              - Hầu hết mọi người muốn sử dụng Airbnb trong thời gian dài cho những trải nghiệm chân thực và tích cực sẽ ít nhất cố gắng điền vào mỗi phần hồ sơ. Một hồ sơ cẩu thả, thiếu nhiều thông tin sẽ là một dấu hiệu cảnh báo lớn cho các chủ nhà đấy.


2. Đọc kỹ những review của những chủ nhà trước
                - Một trong những điểm cộng rất lớn của Airbnb so với các ứng dụng đặt phòng trực tuyến khác là chủ nhà có quyền đánh giá khách hàng của mình sau khi họ lưu trú. Điều này thể hiện sự tôn trọng và cũng là một cách thức xây dựng cộng đồng Airbnb lành mạnh, khiến du khách có ý thức về hành vi cũng như thái độ của mình trong thời gian lưu trú.
                - Hãy xem xem vị khách tương lai này đã từng đặt phòng qua Airbnb chưa. Và nếu có, hãy xem kỹ xem các chủ nhà trước đánh giá thế nào về vị khách này sau khi họ rời khỏi nhà. Những đánh giá này là cách tốt nhất để bạn lọc khách xấu. Nếu khách tiềm năng của bạn nhận được nhiều phản hồi tiêu cực thì chắc hẳn đây không phải là một vị khách tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm rồi.


3.Ưu tiên cho những vị khách cũng là chủ Airbnb
              Một số lượng lớn khách hàng booking Airbnb cũng là chủ nhà tại địa phương của họ. Họ là những người hiểu được quy tắc hoạt động của Airbnb, thường biết cách cư xử và họ tôn trọng tài sản của người khác.

4. Để ý đến thời gian hồ sơ hoạt động
             Nếu vị khách tiềm năng của bạn đã hoạt động trong cộng đồng Airbnbmột thời gian thì đây là dấu hiệu tốt cho thấy họ là một người chân chính đang tìm kiếm chỗ ở chất lượng. Tuy nhiên, nếu hồ sơ được tạo cùng ngày với yêu cầu đặt phòng được gửi, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn vì có khả năng cao là các đối tượng đang cố gắng nhòm ngó đến tài sản của bạn.

5. Vị khách này đã được xác minh chưa
             Xác minh là một tính năng được cung cấp trên các cấu hình Airbnb nơi người dùng có thể xác minh nhận dạng với nền tảng. Việc xác minh thực sự quan trọng vì nó cho phép chủ nhà biết rằng họ đang giao dịch với một vị khách thực sự. Có nhiều tùy chọn xác minh, bao gồm số điện thoại, địa chỉ email, Facebook, Linkedin, thẻ tín dụng và các hình thức ID ngoại tuyến khác.

6. Hình ảnh trong hồ sơ cũng là một yếu tố quan trọng
             Mặc dù bạn sẽ không đánh giá khách dựa trên ngoại hình của họ, nhưng điều quan trọng là phải biết họ là ai trước khi chấp thuận yêu cầu của họ. Khách của bạn nên có hình ảnh rõ ràng của họ trên hồ sơ của họ để tăng thêm độ tin cậy.
             Đặc biệt, nếu có hình ảnh chụp ảnh căn hộ để review cho những nơi lưu trú trước thì hãy ưu tiên những vị khách này nhé vì đây thực sự là những vị khách có tâm đấy.


7. Đề cao những vị khách có trải nghiệm tích cực trên Airbnb
             Nếu một người có hồ sơ xấu hay một lá cờ đỏ trong tài khoản thì điều đó không hoàn toàn có nghĩa là họ sẽ là khách xấu. Hãy sử dụng trực giác của bạn và những gì có sẵn cho bạn để xác định xem chúng có hợp pháp không.
             Bạn có quyền đặc những câu hỏi cho vị khách của mình để làm rõ những vấn đề đang thắc mắc. Hoặc đề xuất thêm những yêu cầu của bạn dành cho họ trong thời gian lưu trú. Cùng nhau giao tiếp trước khi giao dịch là một ý tưởng không tồi đấy.
 
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH ĐƯỢC “KHÁCH XẤU” THUÊ PHÒNG AIRBNB CỦA BẠN?
 

Kỹ năng xử lý tình huống khi lỡ gặp phải những vị khách “không như mơ”


1. Khách review xấu và thiếu chính xác
               Một tình huống khá trớ trêu mà các chủ nhà hay găp phải đó chính là ngay cả khi làm đúng, bạn vẫn có thể nhận được những review xấu. Rất nhiều khách hàng sẵn sàng “tặng” một review tiêu cực lên profile của bạn mà chưa chắc đã phản ánh đúng thực tế.
               Với những review thiếu chính xác như vậy, bạn hoàn toàn có thể liên hệ và khiếu nại lên Airbnb để được giải quyết. Nếu bạn chứng minh được mình đúng thì họ sẽ hỗ trợ bạn xóa những review không chính xác đó đi.


2. Khách vô ý thức trong việc giữ gìn tài sản
             - Tâm lý và hành vi ứng xử của khách hàng rất đa dạng. Có nhiều người văn minh nhưng bên cạnh đó, cũng có không ít những người rất vô ý thức. Họ sẵn sàng xả rác bừa bãi, làm hỏng đồ đạc, để máy lạnh chạy cả ngày…
Vấn đề là bạn chỉ có thể biết được khách là dạng người nào sau khi họ lưu trú tại nhà của bạn.
             - Để tránh xảy ra những trường hợp như vậy, bạn cần nhắc nhở khách về những nội quy, quy định khi lưu trú tại nhà của bạn. Thậm chí, cần soạn thảo thành những văn bản quy định rõ các hình phạt, mức đền bù đối với từng hành vi cụ thể.
             - Nếu khách gây thiệt hại về tài sản và bạn cần khiếu nại đòi đền bù thì hãy chụp ảnh nội thất, hiện trường, tình trạng hư hại tài sản để khiếu nại lên Airbnb và các cơ quan công an để được giải quyết.

3. Khách có hành vi trái pháp luật (sử dụng ma túy, hoạt động mại dâm,…)
              Đây là nỗi lo lớn nhất đối với những chủ kinh doanh Airbnb. Còn gì đáng ngại hơn khi có người dám ngang nhiên phạm tội trong ngôi nhà của bạn. Nếu bị phát giác, có thể bạn sẽ bị liên lụy, hay việc dọn dẹp “hậu quả” sau đó cũng đủ khiến bạn “phát ốm”.
              Để hạn chế rủi ro gặp phải, bạn cần:
  • Theo dõi danh sách blacklist (danh sách đen) từ các chủ Airbnb khác chia sẻ để tránh gặp phải những khách hàng như vậy
  • Ký thỏa thuận thuê nhà cho mục đích lưu trú (để tránh tội chứa chấp tội phạm)
  • Khai báo tạm trú, tạm vắng rõ ràng

Khách No-show
No-show là tình trạng khách đã đặt phòng nhưng không đến check-in và nhận phòng. Để hạn chế tình trạng no-show của khách, bạn cần:
  • Thiết lập chính sách hủy đặt phòng, quy định rõ thời hạn cho phép khách hủy đặt phòng mà không mất phí. Quá thời hạn đó, khách sẽ phải trả một khoản phí
  • Gần đến ngày check-in, hãy liên hệ với khách để tránh trường hợp họ quên
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH ĐƯỢC “KHÁCH XẤU” THUÊ PHÒNG AIRBNB CỦA BẠN?

             Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, bạn đã sẽ trang bị được cho mình những kỹ năng để tránh mọi trường hợp hợp “khách xấu” khi kinh doanh Airbnb.
             Nhưng hãy nhớ kỹ một điều rằng, khách hàng chất lượng chỉ ưu tiên cho những điểm dừng chân chất lượng. Chính vì vậy, nếu bạn muốn được tiếp đón những lượt khách chất lượng thì đầu tiên phải hoàn thiện chỗ ở và dịch vụ của mình thật tốt đã nhé!
             Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để chào đón những lượt khách trong tương lai thì còn chần chờ gì mà không click vào đây để xem cách thức để nhận tiền thanh toán từ Airbnb.


 
0909.8383.62
Tư vấn chụp ảnh
Hoặc
Hỏi thêm thông tin
Hoặc gọi trực tiếp vào Hotline (24/7) 0909.8383.62