Cho thuê studio chụp ảnh - Cách phân tích thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Liên hệ: chupanhnoithat.vn@gmail.com

Hotline: 0909.8383.62
  1. Trang chủ ❯​​​​​​​
  2. Kiến thức nhiếp ảnh ❯​​​​​​​
  3. Cho thuê studio chụp ảnh - Cách phân tích thị trường và xác định khách hàng mục tiêu
Cho thuê studio chụp ảnh - Cách phân tích thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Cho thuê studio chụp ảnh - Cách phân tích thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Hiện nay, hình thức cho thuê studio ngày càng phổ biến vì đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh ngày càng cao của khách hàng. Tuy nhiên, việc có ngày càng nhiều studio được mở ra với nhiều hình thức cho thuê đã tạo ra thách thức không nhỏ với những ai đang có ý định khởi nghiệp với việc kinh doanh này. Vậy làm thế nào để cho thuê studio hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu. Cùng đọc bài viết này để có câu trả lời nhé!
 
Cho thuê studio chụp ảnh - Cách phân tích thị trường và xác định khách hàng mục tiêu
 

Vì sao nên cho thuê studio chụp ảnh trong thời điểm này?


   ► Ngày nay, studio không chỉ chụp ảnh cưới mà còn mở rộng ra cho thuê với nhiều mục đích như chụp ảnh thời trang, chụp ảnh quần áo đẹp, chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh gia đình,... Giờ đây, khách hàng thay vì phải đau đầu để tìm địa điểm chụp ảnh thì chỉ cần đến studio là đã có thể có được rất nhiều bối cảnh bằng các phông nền và phong cách chụp khác nhau tại một vị trí nhất định.
   ► Nhu cầu chụp ảnh hiện nay không còn dừng lại ở việc lưu giữ kỷ niệm, khoảnh khắc nữa mà đã được thương mại hóa. Studio thường sẽ là điểm đến đầu tiên vì đáp ứng được các yếu tố như nhanh, tiện, rẻ và hiện đại. Chính vì thế có thể nói, studio đang là một hình thức kinh doanh “hái ra tiền” ở thời điểm hiện tại.

 
Cho thuê studio chụp ảnh - Cách phân tích thị trường và xác định khách hàng mục tiêu
 

Khách hàng mục tiêu cho thuê studio là những ai?

 
  • Cặp đôi chụp ảnh cưới: Đây là đối tượng truyền thống, lâu đời và dự báo là sẽ không bao giờ ngừng hot của studio. Hiện nay, việc mở studio tích hợp cho thuê áo cưới và chụp ảnh cưới khá ổn định vì phục vụ được nhu cầu đa dạng về phong cách cũng như ngân sách của nhiều cặp đôi sắp cưới.
  • Lookbook thời trang: Studio luôn luôn là địa điểm lý tưởng cho những bộ lookbook thời trang. Với những phông nền đa dạng màu sắc, các chủ shop thời trang sẽ dễ dàng hài lòng vì tìm được màu sắc với bộ sưu tập của họ.
  • Chụp ảnh cá nhân: Mục đích chính của những đối tượng này khi đến với studio là lưu giữ hình ảnh thời thanh xuân hay đơn giản chỉ là tạo ra những bức hình để thêm vào CV xin việc của mình để tạo thêm ấn tượng với nhà tuyển dụng.
  • Học sinh sinh viên: Chụp kỷ yếu hiện nay đang rất phổ biến ở độ tuổi cuối cấp hoặc tốt nghiệp để lưu giữ hình ảnh nhóm, lớp, cá nhân trong thời thanh xuân, chuyển qua một giai đoạn đoạn và độ tuổi mới.
  • Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo: Đây được đánh giá là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất của studio. Hầu hết những ai đang có ý định quảng bá sản phẩm đều sẽ tìm đến studio để chụp những bộ ảnh catalog hay đơn giản hơn là hình ảnh để quảng cáo và bán hàng trên mạng xã hội.
Tùy theo khách hàng mục tiêu bạn đang nhắm đến mà sẽ có sự thiết kế, setup studio sao cho phù hợp. Bạn cũng có thể linh động tích hợp nhiều concept lại với nhau để sẵn sàng đáp ứng mọi đối tượng khách hàng.
 
Cho thuê studio chụp ảnh - Cách phân tích thị trường và xác định khách hàng mục tiêu
 

Một vài kỹ năng bạn cần có để kinh doanh cho thuê studio được hiệu quả

 
  • Kiến thức chuyên môn: Khi mở một studio bạn phải có kiến thức chuyên môn về nhiếp ảnh, đừng ngại đầu tư cho bản thân một lớp học nhiếp ảnh, trang bị thêm cho mình nhiều chuyên môn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhé. 
  • Quản lý nhân sự: Hầu hết các studio đều hoạt động theo team, mỗi người sẽ phụ trách một công việc khác nhu. Chính vì thế, bạn cần phải có khả năng quản lý và biết cách thức vận hành sao cho studio hoạt động một cách hiệu quả nhất. Lời khuyên là bạn nên đọc và học thêm và cách quản lý nhân sự, quản trị con người sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc vận hành studio lâu dài.
  • Chiến lược kinh doanh: Một chiến lược kinh doanh đúng đắn, cụ thể, bắt kịp xu hướng sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng, từ đó tăng thêm thu nhập. Làm thế nào để khách hàng biết đến studio của bạn? Điểm độc đáo trong studio của bạn là gì? Tận dụng những điểm mạnh để đưa ra chiến lược truyền thông phát triển phù hợp.
Cho thuê studio chụp ảnh - Cách phân tích thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

Hy vọng rằng với những kiến thức mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây đã giúp bạn thêm tự tin và vận hành studio của mình một cách hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công và có thêm thật nhiều khách hàng trong tương lai. 
Xem tiếp
0909.8383.62
Tư vấn chụp ảnh
Hoặc
Hỏi thêm thông tin
Hoặc gọi trực tiếp vào Hotline (24/7) 0909.8383.62